top of page

Có đáng để đầu tư hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời?

Đã cập nhật: 23 thg 8, 2023


Vì sao nên chọn sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời

Bạn có biết Việt Nam có tiềm năng rất lớn về bức xạ năng lượng trời?

Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói rằng bạn có thể sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra nước nóng phục vụ việc tắm, giặt rửa và các hoạt động khác?

Với nước nóng năng lượng mặt trời, bạn có thể làm điều đó. Ngoài ra, hãy tận hưởng những lợi ích bổ sung từ việc:

  1. Tiết kiệm đáng kể cho việc sử dụng năng lượng làm nóng nước của bạn

  2. Giảm lượng khí thải carbon từ một vài đóng góp của bạn vào môi trường sống, và

  3. Khả năng làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá ba lợi ích chính trên một cách chi tiết hơn và gỡ lỗi một số đồn đoán chính liên quan đến nước nóng mặt trời. Tuy nhiên, trước hết, chúng tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa nước nóng năng lượng mặt trời và năng lượng mặt trời (còn được gọi là quang điện mặt trời hoặc PV) để cho bạn biết thêm về cách chúng hoạt động.


Nước nóng năng lượng mặt trời

và Quang điện mặt trời (PV)


Các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời

Khi nói về năng lượng mặt trời, mọi người thường nghĩ công nghệ này với năng lượng mặt trời, đôi khi quên rằng có nhiều cách khác để tận dụng năng lượng mặt trời. Hầu hết các máy nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng bộ thu năng lượng mặt trời gắn trên mái nhà để làm nóng nước, và một bình chứa để duy trì nhiệt nước nóng và sẵn sàng để sử dụng khi bạn cần.


Nhưng điều này vận hành như thế nào? Đó là một nguyên tắc đơn giản; nước nóng dâng cao. Khi mặt trời làm nóng nước trong các bộ thu năng lượng mặt trời, nhiệt độ tăng làm cho nước dâng lên và di chuyển qua một đường ống được cách nhiệt vào bình chứa. Do đó, bạn đang tận dụng ánh nắng mặt trời dồi dào cho nhu cầu nước nóng của mình thay vì dựa vào lưới điện hoặc mạng lưới khí đốt. Loại công nghệ năng lượng mặt trời này được gọi là Nhiệt năng lượng mặt trời.

Lợi ích của nước nóng năng lượng mặt trời

Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời có nhiều lợi ích đóng vai trò chính trong việc mang lại sự an tâm cho mọi người.

Đừng nên tốn nhiều tiền vào chi phí điện để tạo ra nước nóng

Cuộc sống hối hả hàng ngày có thể khiến bạn dễ dàng bỏ qua những cách bổ sung để tiết kiệm tiền.

Tại Solahart, chúng tôi nghĩ sẽ rất hợp lý khi bắt đầu hành trình năng lượng mặt trời của bạn bằng cách giảm lượng năng lượng bạn sử dụng. Lắp đặt hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời là một cách tuyệt vời để giảm thiểu năng lượng bạn tiêu thụ từ lưới điện hoặc mạng khí đốt bằng cách sử dụng mặt trời để sản xuất nước nóng mà nhà bạn yêu cầu.


Sau đó, khi bạn đã sẵn sàng, hãy bổ sung thêm một hệ thống điện mặt trời và bắt đầu sản xuất ra năng lượng của riêng bạn để tiết kiệm hơn nữa. Số liệu thống kê và sự kiện chính:

  • Máy nước nóng thông thường chiếm khoảng 25% lượng sử dụng năng lượng của hộ gia đình tại Úc. Do đó, bằng cách thay thế bằng một máy nước nóng năng lượng mặt trời, bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho việc sử dụng năng lượng của bạn.

  • Nếu bạn thay thế máy nước nóng bằng gas hoặc điện hiện tại bằng máy nước nóng năng lượng mặt trời, bạn có thể tiết kiệm tới 65% mức sử dụng năng lượng nước nóng.

  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời có hiệu quả về chi phí, đáng tin cậy và sử dụng công nghệ đã được chứng minh được phát triển ngay tại Úc và được tiên phong bởi Solahart vào năm 1953.

84.916 lượt xem0 bình luận
bottom of page