top of page

Bạn muốn chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời nhưng không chắc liệu mái nhà có phù hợp hay không?

Đã cập nhật: 10 thg 7, 2023

Mỗi ngày, nhiều người đang chuyển sang sử dụng nước nóng năng lượng mặt trời để giảm hóa đơn sử dụng năng lượng và kết nối với tương lai năng lượng thông minh.

Tuy nhiên, một số ngôi nhà có thể sẽ không phù hợp để lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời truyền thống do một số yếu tố như:

  • Quá nhiều bóng râm: Do bị che khuất bởi cây cối, và các tòa nhà lân cận, có thể ảnh hưởng đến tổng lượng năng lượng do mặt trời tạo ra;

  • Mái nhà lợp đá phiến: Đá phiến khá dễ vỡ, không thích hợp cho các tấm thu năng lượng mặt trời; và

  • Hướng mái nhà: Các tấm thu nhiệt hướng về phía nam sẽ mang lại hiệu suất tối ưu. Bức xạ mặt trời nhận được bởi các tấm thu nhiệt sẽ giảm khoảng 10% đến 15% khi hướng của chúng di chuyển ra khỏi hướng chính nam chẳng hạn như khi hướng về phía đông hoặc phía tây. Các tấm thu nhiệt không được hướng về phía bắc, đông bắc hoặc tây bắc vì chúng sẽ không nhận được đủ bức xạ mặt trời.

  • Căn hộ cao cấp và penthouse: Không thích hợp cho các tấm thu năng lượng mặt trời, nên việc lựa chọn bơm nhiệt sẽ là giải pháp tiết kiệm năng lượng tuyệt vời.

Máy Bơm Nhiệt Solahart - Mang đến trải nghiệm tuyệt vời
Máy Bơm Nhiệt Solahart - Mang đến trải nghiệm tuyệt vời

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề nào như trên, thì máy bơm nhiệt sẽ là giải pháp thay thế hoàn hảo vì nó không cần phải lắp đặt trên mái nhà của bạn. Các máy bơm nhiệt, cũng giống như năng lượng mặt trời, chúng tạo ra năng lượng tái tạo, nhưng sử dụng không khí xung quanh để làm nóng nước thay vì bức xạ mặt trời. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách thức hoạt động của máy bơm nhiệt và khám phá lý do mấu chốt giải thích tại sao máy bơm nhiệt có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình.


Liệu mái nhà của bạn có phù hợp với năng lượng mặt trời không? Đại lý Solahart tại địa phương của bạn có thể tiến hành đánh giá ngôi nhà an toàn hơn để đảm bảo cung cấp hệ thống phù hợp cho bạn và gia đình.



Máy bơm nhiệt hoạt động như thế nào?

Để hiểu cách thức hoạt động của máy bơm nhiệt, hãy nghĩ đến máy điều hòa không khí theo chu trình ngược lại. Nó thu năng lượng từ không khí xung quanh và tạo ra nước nóng thông qua công nghệ truyền nhiệt, một cách đáng tin cậy và hiệu quả để giảm tiêu thụ năng lượng làm nóng nước và cắt giảm khí thải nhà kính mà không cần đến các tấm thu năng lượng mặt trời.


Ngay cả trong điều kiện lạnh, không khí vẫn có nhiệt. Đối với điều kiện băng giá, máy bơm nhiệt chất lượng phải có chức năng kích hoạt gia nhiệt tăng cường bằng điện trở nhằm đảm bảo bạn và gia đình có nguồn cung cấp nước nóng liên tục. Thêm vào đó, nó ngăn cản việc đóng băng hình thành trong đường nước của máy nước nóng và gây hư hỏng.


Tại sao nên chọn máy bơm nhiệt?

Dưới đây là hai lý do tại sao máy bơm nhiệt có thể là giải pháp hoàn hảo cho bạn:

1. Giải pháp thay thế tuyệt vời ở những ngôi nhà không thể sử dụng năng lượng mặt trời truyền thống

Máy bơm nhiệt cung cấp nước nóng đáng tin cậy cho gia đình bạn và phù hợp cho các ứng dụng dân dụng khi bạn muốn có nguồn nước nóng tiết kiệm năng lượng mà không cần sử dụng không gian mái nhà để lắp các tấm thu năng lượng mặt trời.


Chúng thường có thể được lắp đặt ở cùng vị trí với máy nước nóng lưu trữ ngoài trời của bạn và thường có thể được kết nối với hệ thống đường ống nước và kết nối điện hiện có, làm cho nó trở thành sản phẩm thay thế tuyệt vời cho máy nước nóng hiện có.

2. Giảm mức sử dụng năng lượng làm nóng nước

Nước nóng thường chiếm khoảng 25% năng lượng sử dụng của một hộ gia đình. Vì máy bơm nhiệt sử dụng không khí xung quanh để làm nóng nước, bạn có thể giảm đáng kể lượng năng lượng tiêu thụ để làm nóng nước, do đó tiết kiệm năng lượng đáng kể.


Giới thiệu Máy Bơm Nhiệt Solahart Atmos-Air

Máy Bơm Nhiệt Solahart - Mang đến trải nghiệm tuyệt vời

Từ năm 1953, Solahart là nhà tiên phong về năng lượng mặt trời của Úc. Chúng tôi đã tạo dựng nên danh tiếng là công ty hàng đầu thế giới về đổi mới và công nghệ năng lượng mặt trời, lắp đặt hơn 1 triệu hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời trên khắp thế giới. Bơm Nhiệt Solahart Atmos-Air có ý nghĩa tuyệt vời khi thay thế máy nước nóng dùng điện cũ nếu nhà bạn không thích hợp với nước nóng năng lượng mặt trời.


Bơm Nhiệt giúp giảm lượng điện tiêu thụ để đun nước khi thay thế một máy nước nóng dùng điện. Chúng hoạt động quanh năm, dù ngày hay đêm, nắng hay mưa, thậm chí vào những ngày mát mẻ hơn vì luôn có nhiệt trong bầu khí quyển.

Khi một máy nước nóng dùng điện tiêu thụ năng lượng đầu vào 1kW = 1kW đầu ra, thì một máy bơm nhiệt tiêu tốn cùng mức năng lượng đầu vào nhưng tăng hiệu suất. Ví dụ, từ 1kW năng lượng đầu vào sẽ tạo ra 3.8kW hiệu suất làm nóng nước đầu ra (được gọi là hệ số hiệu suất COP) - do đó làm giảm hóa đơn năng lượng và tiết kiệm tiền.

44 lượt xem0 bình luận
bottom of page